TRI ÂN BẠN ĐỌC: MỘT NĂM BLOG

          
                                                                 ẢNH: INTERNET
           Bữa ni (13-1) tròn 1 năm ngày blog này đăng bài đầu tiên, chủ blog xin cảm ơn tất cả bạn đọc đã ghé thăm blog trong năm qua!
          Với ý tưởng lập blog chủ yếu lưu lại các bài viết về thuốc nam của cá nhân đã đăng báo (Báo Quảng Nam, một số Bản tin và Tạp chí ở địa phương) để bạn nào quan tâm đến có địa chỉ cụ thể mà tìm kiếm dễ dàng hơn.
          Năm qua đã đăng tổng cộng 51 bài, trong đó có 36 bài về chuyên môn, 2 bài về thân thế và sự nghiệp các danh y nước nhà (Hải Thượng Lãn Ông và Tuệ Tĩnh) và một số bài khác; chỉ có 4 bài là của các tác giả khác và 1 số video trên youtube, còn lại là của chủ blog.
Blog này mượn quan điểm nổi tiếng của thiền sư, danh y Tuệ Tĩnh: “Nam dược trị Nam nhân” làm khẩu hiệu là vì chủ yếu đăng các bài viết về sử dụng cây thuốc, vị thuốc nam dễ kiếm, dễ làm để chữa một số bệnh thông thường tại cộng đồng. Không nói những điều cao xa, những lý luận rườm rà … mang tính “hàn lâm” của đông y, bạn đọc đọc xong và có thể làm được ngay đó là tiêu chí lớn nhất và bao quát của blog này
Năm qua đã có tổng cộng 8866 khách ghé thăm blog, trung bình có hơn 24 khách/ngày, con số hết sức nhỏ nhoi không thể đem ra so sánh được, nhưng với chủ blog đó là một con số rất lớn, rất ý nghĩa và một sự kích lệ không gì bằng. Trong các khách ghé thăm chắc phần lớn là các em học viên đã và đang học tại trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, những bạn học trò thân thương của tôi. Sau khi ghé thăm blog, nếu nó đem lại cho 1 bạn đọc nào đó những ứng dụng, những kiến thức… hữu ích về thuốc nam thì chủ blog rất lấy làm vui và đạt được ước nguyện của mình; xin được cảm ơn mọi người!
Trước đây blog có một diện mạo khác, nay đã được mặc một áo mới có vẻ dễ nhìn hơn? Đó là nhờ bạn đọc Thành Công đã gởi nhận xét vào bài đăng cung cấp cho 1 video trên youtube (bạn nào quan tâm truy cập VÀO ĐÂY) để khoác áo mới cho blog. Có người khi “lang thang” trên mạng tình cờ lạc vào blog này, thấy hợp nhau ở nhiều điểm, vậy là alo giới thiệu và làm quen, thật là hạnh phúc quá bất ngờ và lớn lao; như lương y Phạm Ngọc ở Ninh Bình, lương y Ngọc khuyên mình nên làm trang web, mình rất cảm kích và đang nghiên cứu. Xin phép được cảm ơn riêng bạn đọc Thành Công và lương y Phạm Ngọc.
Trước thềm năm mới, chủ blog xin kính chúc tất cả các bạn đọc một năm có nhiều sự như ý!
 Trân trọng!

              Lê Thân

1 nhận xét: